Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

PHỤ KHOA

Cách phát hiện buồng trứng đa nang và viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo em được biết một trong các nguyên nhân gây vô sinh là bệnh đa nang buồng trứng và viêm lộ tuyến cổ tử cung. Em muốn hỏi khám thế nào để phát hiện ra 2 bệnh đó một cách chính xác nhất, ví dụ siêu âm, nội soi hay xét nghiệm... Em xin cảm ơn! (Tran Van)

Trả lời:

Đa nang buồng trứng và viêm lộ tuyến tử cung là những bệnh phụ khoa có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. 

Buồng trứng đa nang là hiện tượng buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ thường từ 6-10 nang, do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng. Phụ nữ bị buồng trứng đa nang thường có nồng độ Testosterone và LH gia tăng bất thường. Những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phóng noãn.


Buồng trứng đa nang và viêm lộ tuyến tử cung là những bệnh phụ khoa có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Ảnh minh họa

Viêm lộ tuyến cổ tử cung, khí hư ra nhiều sẽ làm bịt cổ tử cung, làm hạn chế hoạt động của tinh trùng, thời gian tồn tại của tinh trùng bị rút ngắn. Do mất cân bằng môi trường âm đạo nên tinh trùng dễ bị tiêu diệt làm ảnh hưởng đến việc thụ thai, dễ gây vô sinh. Chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ làm cho việc thụ thai gặp khó khăn, mà còn dễ gây sẩy thai, hoặc vô  sinh.  Lộ tuyến nếu được điều trị khỏi, người phụ nữ có thể có thai như bình thường. Vì vậy, nếu bị bệnh này, bạn nên chữa trị khỏi bệnh mới nên có thai.

Để phát hiện buồng trứng đa nang, biện pháp tốt nhất và đơn giản là siêu âm ổ bụng phần phụ. Để phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thì bạn phải đi khám phụ khoa, làm xét nghiệm dịch âm đạo và nội soi cổ tử cung.

Hai bệnh này ít ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng là nguyên nhân gây khó thụ thai. Cho nên nếu mắc hai bệnh này, phải điều trị sớm và triệt để. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị hai bệnh này đạt kết quả tốt. 

Bạn có thể đi khám ở cơ sở y tế có uy tín để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Chúc bạn vui khỏe!

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88