Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

THẦN KINH

Những lưu ý trong phòng ngừa tai biến

NHỮNG LƯU Ý TRONG PHÒNG NGỪA TAI BIẾN

Nguy cơ bị tai biến lại trong vòng 2-5 năm là 25-75%. Vì thế phòng ngừa nguy cơ này sẽ giúp thiểu tỉ lệ tử vong và tàn tật do tai biến.

Kiểm soát huyết áp

Kiểm soát huyết áp là yếu tố then chốt để phòng tai biến. Người mắc bệnh cao huyết áp cần phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ uống thuốc giảm huyết áp đúng giờ. Tốt nhất mỗi ngày đo huyết áp một lần, cần duy trì tâm trạng ổn định, hạn chế làm những việc dễ làm cho tinh thần kích động ví dụ như đánh bài, ăn uống phải chú ý không có nhiều dầu mỡ, cai rượu, thuốc lá, duy trì đại tiện thông suốt và vận động thích hợp.

Phòng trị xơ cứng động mạch

Phòng chống và chữa trị xơ cứng động mạch chủ yếu ở việc phòng chữa chứng mỡ máu cao và béo phì. Chúng ta nên hình thành một thói quen ăn uống điều độ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, ít ăn các thực phẩm có nhiều chất béo như thịt mỡ và nội tạng động vật, đồng thời vận động thích hợp để gia tăng tiêu hao nhiệt lượng và uống thuốc giảm mỡ máu đúng giờ.

Khống chế bệnh tiểu đường

Tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ uống thuốc giảm chất đường, định kỳ kiểm tra đường máu; ăn uống hợp lý (mỗi bữa cần ăn đúng giờ, đúng lượng,hạn chế ăn chất đường, ăn nhiều thực phẩm từ đậu và thực phẩm hàm chứa chất xơ cao ví dụ như gạo chưa xát hết cám), cấm uống rượu…

Chú ý các dấu hiệu của tai biến

Một số người trước khi bị tai biến thường có các dấu hiệu báo trước như bị cao huyết áp, đau đầu hoa mắt, chân tay tê liệt mất sức vv. Sau khi phát hiện cần sớm tìm biện pháp chữa trị để khống chế. Khi người bệnh có biểu hiện thiếu máu não thì nên để cho người bệnh được nghỉ ngơi và tích cực chữa trị, phòng tụ máu ở não.

Chú ý ảnh hưởng của thời tiết

Người bị bệnh cao huyết áp nên chú ý thuận theo thời tiết biến đổi trong 4 mùa để ăn mặc, ăn uống và vận động thích hợp, phải luôn duy trì tâm trạng và tinh thần lạc quan, thoải mái.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Da Phuc Pharma Contact Center

Số điện thoại đặt hàng sản phẩm (giờ hành chính):              043 851 4447        043 7823 009

Hotline hỗ trợ tư vấn sức khỏe, giải đáp thông tin sản phẩm 24/24 :                 098 776 55 88

Websitewww.duocphamdaphuc.com - Email: daphucpharmagmail.com

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88