Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

Truyền Thông

Hưởng ứng ngày tránh thai Thế giới 26/9/2023

Sử dụng các biện pháp tránh thai là phương pháp được áp dụng nhằm tránh mang thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục là một việc vô cùng quan trọng. Nhưng hiện nay có rất nhiều người vẫn chưa biết phòng tránh thai an toàn. Vì vậy, Ngày 26/9 hàng năm được chọn là ngày hưởng ứng cả Thế giới phòng tránh thai.

Ngày tránh thai thế giới có nguồn gốc từ đâu?

Vào những năm đầu thế kỷ 21, kết quả các cuộc khảo sát đa quốc gia về thăm dò thái độ của giới trẻ trong quan hệ tình dục tại châu Âu cho thấy mức độ đáng báo động về quan hệ tình dục không được bảo vệ cũng như kiến thức, hiểu biết về các biện pháp tránh thai còn thiếu hụt trong giới trẻ.

Trước tình hình đó, liên minh của 11 tổ chức phi chính phủ và các hiệp hội khoa học và y khoa quốc tế quan tâm đến sức khỏe giới tính và sinh sản đã thống nhất lấy ngày 26/9 hàng năm là ngày tránh thai thế giới và phát động lần đầu tiên vào ngày 26/9/2007 tại Châu Âu.

Đến nay, ngày tránh thai thế giới 26/9 có ý nghĩa như một chiến dịch toàn cầu, khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.

 

 

Với mục đích và ý nghĩa trên, ngày tránh thai thế giới 26/9/2023 lấy chủ đề “Hãy lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để tránh mang thai ngoài ý muốn” nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai; khuyến khích phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ, thực hiện tình dục an toàn, ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn nhằm bảo vệ sức khỏe của vị thành niên, thanh niên, phụ nữ, mọi gia đình và cộng đồng, nhất là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ vị thành niên.

Các biện pháp tránh thai an toàn hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều các biện pháp tránh thai mà bạn có thể lựa chọn để phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn. Nếu bạn không muốn mang thai ngoài ý muốn, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

Sử dụng thuốc tránh thai

Nghiên cứu cho thấy, thuốc tránh thai nếu được sử dụng đúng liều lượng và đúng cách sẽ cho hiệu quả ngừa thai lên đến 99%. Tỷ lệ đậu thai rất thấp – khoảng 1%, còn lại là do quên uống thuốc hoặc uống sai cách. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc này có thể xảy ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, các bác sĩ đã khuyến cáo không nên lạm dụng thuốc quá nhiều.

Hiện nay, New Choice là thương hiệu thuốc tránh thai thông dụng, dễ dùng và hữu hiệu được đông đảo chị em tin dùng, truyền tai nhau qua nhiều thế hệ. New choice được sản xuất bởi hãng dược phẩm DKT International, được biết đến là một trong những nhà cung ứng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ Mỹ lớn nhất Thế giới. 

Để bảo vệ mong muốn làm mẹ khi đã thực sự sẵn sàng, thuốc tránh thai New Choice đưa ra thị trường 3 dòng sản phẩm:

- Thuốc tránh thai hàng ngày New choice AD: Đây là loại thuốc mà mỗi hộp gồm bao gồm 1 vỉ dùng trong 21 ngày, tương ứng với 21 viên. Trong mỗi viên có chứa một lượng nhỏ hormone sinh dục nữ để duy trì một lượng nhỏ hormone hàng ngày trong cơ thể. Lượng Hormone này có vai trò ngừa thai ngoài ý muốn cho chị em phụ nữ.

 

 

Thuốc tránh thai hàng ngày New choice AD

 

- Thuốc tránh thai hàng ngày New Choice: Vỉ thuốc tránh thai 28 viên này có 21 viên với thành phần tương tự như thuốc loại 21 viên và có thêm 7 viên là các viên giả dược hoặc viên đường, sắt giúp bổ sung cho cơ thể, không chứa các thành phần tránh thai.

 

 

Thuốc tránh thai hàng ngày New Choice

 

So với thuốc tránh thai 21 viên, thuốc tránh thai 28 viên được uống đều đặn nên không gây gián đoạn trong quá trình sử dụng thuốc, hình thành thói quen uống thuốc liên tục trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, duy trì hiệu quả tránh thai tốt nhất. Đặc biệt, bạn nên chọn những loại thuốc tránh thai hàng ngày có chứa 7 viên sắt như New Choice để bù đắp lượng sắt thiếu hụt vì mất máu trong chu kỳ kinh.

- Thuốc tránh thai khẩn cấp New Choice EC: Sử dụng để ngừa thai ngay sau khi quan hệ không bảo vệ hoặc các trường hợp nghi ngờ có sự cố (Bao cao su bị thủng, uống thuốc tránh thai hàng ngày không đều đặn,…). Thuốc có hiệu quả cao và tránh thai hữu hiệu khi được sử dụng trong vòng 72h sau khi giao hợp, nhưng tốt nhất nên sử dụng New Choice EC trong 24h đầu tiên.

 

 

Thuốc tránh thai khẩn cấp New Choice EC

 

Bao cao su

Nam giới sử dụng bao cao su đúng cách khi quan hệ thì tinh trùng sẽ không thể di chuyển vào bên trong tử cung của nữ giới, do đó quá trình mang thai sẽ không thể xảy ra.

Có thể nói, bao cao su được đánh giá là một phương pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn an toàn và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, sử dụng bao cao su còn giúp phòng ngừa được những bệnh lây lan qua đường tình dục, đặc biệt với 4 bệnh tình dục chưa có thuốc chữa như sùi mào gà, herpes simplex, HIV, viêm gan B, hạn chế sự lây lan của virus HIV/AIDS

Trong các nhãn hiệu bao cao su thì bao cao su OK và bao cao su Fiesta sản xuất bởi hãng dược phẩm DKT International được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam.

Bao cao su OK 

Đây là một trong những dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất từ vật liệu cao 100% từ mủ cao su latex thiên nhiên có độ mềm vượt trội. Bao cao su OK có 2 loại chính, đó là loại thường (original) và loại có mùi hương trái cây.

- Bao cao su OK Original: bao bì màu đỏ tươi

- Bao cao su OK Strawberry: bao bì màu hồng có mùi hương Dâu

- Bao cao su OK Grape: bao bì màu tím có mùi hương Nho

- Bao cao su OK Chocolate : bao bì màu nâu có mùi hương Chocolate

 

 

Bao cao su Fiesta

Fiesta là một hãng bao cao su được đã thiết kế hướng đến cảm xúc chân thực của người dùng. Được thiết kế mỏng hơn 40% so với các loại bao cao su thông thường vừa giúp đảm bảo hiệu quả phòng tránh thai, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục vừa đem lại cảm giác chân thật, thăng hoa nhất cho người sử dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn:

- Bao cao su Fiesta Form Fit - Ultra Thin: Bao cao su siêu mỏng kéo dài thời gian.

- Bao cao su Fiesta Long Shock - Ultra Thin: Bao cao su siêu mỏng trơn bo đầu.

- Bao cao su Fiesta Ribbed Dotted - 3 In 1: Bao cao su siêu mỏng trơn, gai, bo đầu.

 

 

 

Hiện tại, Dược phẩm Đa Phúc đang là nhà phân phối chính thức của hàng DKT International tất cả các nhà thuốc trên khắp thị trường miền Bắc. Hãy cùng Dược Phẩm Đa Phúc hưởng ứng lời kêu gọi, lan tỏa và chung tay nỗ lực vì sức khỏe của tất cả mọi người nhé!

Chủ động tránh thai, trách nhiệm không của riêng ai.

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88