Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

Y học thường thức

Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Theo nghiên cứu mới của Viện Khoa học Thần kinh Quốc gia Singapore (NNI) đã phát hiện mỗi ngày uống 2 tách cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson tới 8 lần. Đây quả thật là tin vui đối với những người “mê” món đồ uống này.

 

Theo giáo sư-tiến sĩ Tan Eng King, cố vấn cấp cao, khoa Thần kinh, Viện Khoa học Thần kinh Quốc gia Singapore - tác giả chính của nghiên cứu, caffeine trong cà phê có khả năng chống lại bệnh Parkinson và các bệnh thoái hóa thần kinh khác nhờ tác dụng giảm viêm ở các tế bào thần kinh trong não.

 

Nghiên cứu bao gồm 4.488 người tham gia. Họ được yêu cầu trả lời các câu hỏi về mức tiêu thụ caffeine hằng ngày. Trong số những người tham gia, 1.790 người mắc bệnh Parkinson, 2.698 người không mắc và tất cả đều có 1 trong 2 biến thể gen châu Á liên quan đến bệnh này.

 

Uống 2 tách cà phê/ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson từ 4 - 8 lần

Uống 2 tách cà phê/ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson từ 4 - 8 lần

 

Kết quả đã phát hiện ra rằng uống mỗi ngày 4 - 5 tách cà phê Arabica pha kiểu phương Tây hoặc 2 tách cà phê Robusta, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson từ 4 - 8 lần, theo EurekAlert. 

 

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy càng tiêu thụ nhiều caffeine thì tác dụng càng lớn, nhưng ngay cả uống ít hơn 200 mg caffeine mỗi ngày vẫn giảm được nguy cơ mắc bệnh. Và mức tối đa là 400 mg caffeine mỗi ngày (khoảng 3 - 4 tách).

 

Giáo sư Tan cho biết, nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh Parkinson, đặc biệt là ở các quốc gia phổ biến các biến thể gen châu Á. Cả cà phê và trà đều là nguồn dồi dào caffeine, và tiêu thụ caffeine vừa phải là cách đơn giản để giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88