Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

Truyền Thông

Bộ trưởng Y tế Việt Nam hội đàm với Bộ trưởng Y tế Lào

Ngày 21/7/2023, tại trụ sở Bộ Y tế, Bộ trưởng Y tế Việt Nam Đào Hồng Lan đã tiếp, hội đàm với ngài Bun- phẻng Phum-mạ-lay-xịt, Bộ trưởng Y tế Lào nhân dịp đoàn Bộ Y tế Lào đang đang có chuyến thăm chính thức nước ta. Cùng dự buổi hội đàm có Thứ trưởng Y tế Lê Đức Luận; lãnh đạo một số vụ, cục, Văn phòng Bộ Y tế.

 

 

 

Bộ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi hội đàm

 

Phát biểu tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của người đứng đầu ngành Y tế Lào; nhấn mạnh ngành Y tế hai nước đã có mối quan hệ mật thiết trong nhiều năm qua và chuyến thăm này của ngài Bộ trưởng Bun- phẻng Phum-mạ-lay-xịt và các thành viên chủ chốt của ngành Y tế Lào đã thắt chặt thêm tình cảm thắm thiết đó.   

Trong những năm qua, ngành Y tế Việt Nam đã hỗ trợ nhiều cho y tế nước bạn trong công tác dự phòng, khám chữa bệnh. Các bệnh viện Việt Nam nhất là những bệnh viện Trung ương và các bệnh viện tuyến tỉnh có đường biên giới giáp với nước bạn đã và đang chăm sóc, điều trị bệnh cho một lượng lớn người dân Lào.

 

 

Bộ trưởng Y tế hai bên trao nhận quà lưu niệm

 

Đặc biệt trong đại dịch Covid-19 vừa qua, y tế Việt Nam đã hỗ trợ về vật tư, nhân lực, vắc xin để giúp nước bạn vượt qua đại dịch. Trong công tác đào tạo, hàng năm, các trường đại học Y dược của nước ta đào tạo một số lượng lớn các sinh viên, cán bộ y tế Lào. Các cán bộ y tế Lào được đào tạo tại Việt Nam về nước đã phát huy tốt những kiến thức đã học ở nước ta vào công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người nhân sở tại.

 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Phát biểu tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Y tế Lào Bun- phẻng Phum-mạ-lay-xịt đã gửi lời cảm ơn sâu sắc của ngành Y tế và người dân Lào đến Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan, lãnh đạo các vụ, cục, bệnh viện, các cán bộ y tế nước ta. Ngài Bun- phẻng Phum-mạ-lay-xịt nhấn mạnh: Hai nước Lào- Việt có mối quan hệ mật thiết, gắn bó sắt son, được vun đắp qua nhiều thế hệ và mối quan hệ khăng khít của ngành Y tế hai nước là tiêu biểu cho tình cảm cao đẹp này.

 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88