Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

Tin công ty

Chương trình Chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại xã Tả Sử Choóng ngày 13/10/2018

Ngày 13/10.2018 công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng phối hợp với các đơn vị VietHealth, nhóm tình nguyện Bộ Y tế, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, , truyền hình Nhân dân cùng các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi, bệnh viện Phụ sản TW và các nhà tài trợ. Vượt qua hơn 300km đường cua khúc khuỷu đoàn tình nguyện đã tới xã Tả Sử Choóng, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân nơi đây. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa diễn ra thường niên của nhóm tình nguyện công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc nhằm góp phần nâng cao sức khỏe của người dân tại những vùng đặc biệt khó khăn. Đây cũng là hoạt động xã hội mà Ban giám Đốc công ty Đa Phúc hết sức quan tâm và quyết tâm duy trì thực hiện.














Tả Sử Choóng là một xã vùng III (xã đặc biệt khó khăn) của huyện Hoàng Su Phì, có 348 hộ trong đó có 187 hộ nghèo, chiếm 53.74%, đời sống kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tả Sử Choóng tâm sự:  Trạm y tế xã có khó khăn về thuốc men, chỉ có thuốc trong bảo hiểm nhưng lượng ít nên thường rất thiếu thốn.









Chuẩn bị cho công tác khám chữa bệnh và các hoạt động tình nguyện khác, từ sáng sớm các đoàn viên thanh niên xã và nhóm tình nguyện đã tổ chức sắp xếp bố trí Trung tâm y tế xã là nơi khám bệnh. Với sự năng nổ nhiệt tình góp sức của các đoàn, hoạt động thăm khám đã diễn ra nhanh chóng gồm 2 bàn ghi danh gọi tên, 01 bàn đo chiều cao cân nặng huyết áp, 03 bàn khám nội khoa, 01 khu vực đo điện tim, 02 khu vực siêu âm, 01 bàn cấp phát thuốc bên ngoài sảnh và 01 bàn tặng quà.









400 chậu đựng nước; 400 đôi ủng và 100 cái chăn ấm cũng được trao đến tận tay người dân.














Ngoài ra, phía ngoài cổng là khu vực cắt tóc miễn phí và chụp & tặng hình chân dung cho người dân địa phương.







Khép lại buổi thăm khám cho hơn 400 người dân nơi đây, điều đọng lại trong mỗi chúng tôi là tình cảm của người dân địa phương, những bắt tay ấm nồng, lời cảm ơn bằng tiếng Mông, tiếng Dao giúp chúng tôi cảm thấy vô cùng ấm áp dưới làn sương lạnh đầu Đông của Tả Sử Chóong.

Và chúng tôi lại càng quyết tâm hơn nữa cho những chuyến đi sau …





Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88