Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

Tin công ty

Dược phẩm Đa Phúc - Du xuân đầu năm 2023 tại xứ Lạng

Trong không khí hứng khởi bắt đầu một năm mới làm việc hiệu quả và cũng là để tạo điều kiện cho các cán bộ nhân viên có cơ hội giao lưu gặp gỡ đầu xuân, ngày 26/02/2023 vừa qua, Ban Công đoàn Công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc đã tổ chức hoạt động du xuân cho các thành viên bằng một chuyến thăm quan lên xứ Lạng.

Lễ chùa cầu may đầu năm từ lâu đã trở thành một truyền thống văn hóa của người Việt mỗi khi Tết đến Xuân về. Đền - Chùa vốn là một nơi rất linh thiêng và tôn kính, người dân đi lễ Chùa không chỉ để cầu may, tìm sự bình an thanh thản mà còn là thời khắc chúng ta tìm về cội nguồn dân tộc. Đây là khoảnh khắc con người ta bỏ lại hết những lo toan và bộn bề của cuộc sống để hòa mình vào không gian thanh tịnh của chốn linh thiêng.

Ngay từ khi có thông báo, chương trình du xuân đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên với gần 100 cán bộ tham gia. Theo lịch trình, chuyến đi được khởi hành từ 6h sáng, tất cả mọi người đều háo hức và có mặt đúng giờ tại 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Điểm đến đầu tiên: Chùa Tam Thanh 

 

 

Tập thể CBNV Đa Phúc lưu hình kỷ niệm tại chùa Tam Thanh

 

"Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa

Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh..."

Điểm đến đầu tiên trong chuyến du xuân đầu năm 2023 là chùa Tam Thanh - một trong những địa điểm du lịch Lạng Sơn được mệnh danh là "đệ nhất bát cảnh xứ Lạng", một ngôi chùa nổi tiếng, có lịch sử lâu đời, nơi du khách được tìm về miền đất linh thiêng, tĩnh lặng, được chắp tay hướng về cõi Phật thiện lành. 

 

Nằm trong hang động, chùa Tam Thanh ở Lạng Sơn trước đây là nơi thờ tự của Đạo giáo, thờ Tam Thanh là Thượng Thanh, Thái Thanh, Ngọc Thanh, bởi vậy mới có cái tên gọi là chùa Tam Thanh. Về sau bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nên Đạo giáo trở nên mờ nhạt trong tiềm thức của người dân, dần dần chùa được đưa thêm Phật giáo và thờ thánh vào trong di tích. Bước vào động vãng cảnh chùa, trước tiên, bạn cần phải bước qua 30 bậc đá được người xưa đục sâu vào sườn núi làm đường đi.

 

 

 

Vào cửa động, trải qua cổng Tam quan tất cả chúng ta sẽ cảm thấy một khoảng trống tâm linh, bí mật tới ảo diệu. Từng gian thờ Phật được đặt ở nhiều vị trí đặt không giống nhau. Rất long trọng, uy nghiêm chen lẫn giữa các thạch bàn sơn tạo.

 

 

Sau khi làm lễ, cầu may, các CBNV Dược Phẩm Đa Phúc cùng vãn cảnh, chụp lại những khoảnh khắc đẹp cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, bình yên chốn thiêng liêng.

 

 

 

 

Chụp ảnh lưu lại kỷ niệm tại chùa Tam Thanh

 

Nằm trong quần thể danh lam thắng cảnh Nhị, Tam Thanh, đó là núi Tô Thị. Trên đỉnh núi Tô Thị hay còn gọi là núi Vọng Phu có tảng đá tự nhiên giống hình người phụ nữ bồng con nhìn về phương xa. Từ xưa, tảng đá hình người đã được gắn với truyện cổ tích nàng Tô Thị bồng con chung thủy đứng chờ chồng đi đánh trận Phương Bắc. Chờ mãi không được, nàng cùng con đã hóa đá. Vì thế nên người đời đã gọi tảng đá này là nàng Tô Thị, thể hiện một biểu tượng của lòng thuỷ chung son sắt của người phụ nữ Việt Nam.

 

Điểm dừng chân thứ 2: Đền Mẫu Đồng Đăng

Địa danh thứ 2 Dược phẩm Đa Phúc đến cầu may trong chuyến du xuân năm nay là đền Mẫu Đồng Đăng. 

 

 

 

Đây là một ngôi đền to mang nhiều giá trị văn hóa truyền thống tâm linh của những người dân xứ Lạng nói riêng và văn hóa truyền thống tín ngưỡng thờ Mẫu của những người Việt nói chung. Đền Mẫu Đồng Đăng là nơi thờ Phật và Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

 

 

Cảnh sắc tàn đầy sức sống mùa xuân tại đền Mẫu khiến ai cũng rực rỡ

 

Cổng tam quan của ngôi đền được xây dựng với điểm nhấn là những hoạ tiết và hoa văn đặc sắc. Những cột trụ của cổng tam quan được khắc lên những chữ nho, đặc biệt, phía trên đỉnh cổng tam quan có cả chuông đồng và chuông khánh đồng kết hợp với các hoạ tiết long phượng, tạo nên vẻ đẹp uy nghi, cổ kính cho ngôi đền. Phía trong sân cỏ được đặt hai bức tượng chú voi ở phía hai bên trái phải cạnh lối đi vào đền.

 

 

Điểm dừng chân cuối cùng: Cửa khẩu Tân Thanh

Đến buổi chiều, đoàn tiếp tục di chuyển đến cửa khẩu Tân Thanh. Cửa khẩu Tân Thanh (Việt Nam) thông quan trực tiếp với cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc), là một trong 4 cửa khẩu lớn, trực thuộc khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn. Trên thực tế, cửa khẩu Tân Thanh không phải là cửa khẩu chính lớn nhất của Lạng Sơn, cách thành phố chỉ 28km, nhưng lại được khách buôn trên khắp cả nước biết đến bởi vị trí thuận lợi và khu chợ cửa khẩu vô cùng nhộn nhịp. 

 

 

Tham quan cửa khẩu Tân Thanh

 

Sau một ngày dài đi thăm và làm lễ tại các chùa, mặc dù đã thấm mệt nhưng có lẽ vì đến chốn linh thiêng, mang một tâm thanh tịnh nên trên khuôn mặt mỗi thành viên đều thấy được sự thoải mái, vô ưu. 

Có thể nói dịp du xuân không chỉ đơn thuần là thăm thú danh lam, thắng cảnh và cầu bình an, may mắn mà còn là một trong những dịp cán bộ nhân viên được giao lưu, chia sẻ với nhau về cuộc sống, về công việc, tạo thêm sự đoàn kết và cùng nhau làm việc hiệu quả.

Mong rằng, trong năm 2023, mỗi cán bộ nhân viên sẽ luôn bình an, hạnh phúc và Dược phẩm Đa Phúc sẽ ngày càng phát triển, vững bước trong công cuộc chăm sóc sức khỏe chung vì cộng đồng.

 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88