Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

Tin tức - Sự kiện

Dược phẩm Đa Phúc khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, ngày 13/7/2024, Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Sở Y tế Hà Tĩnh, UBND huyện Nghi Xuân cùng các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình tình nguyện khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho người dân 2 xã Cổ Đạm và Xuân Liên huyện Nghi Xuân. 

 

Các đại biểu tham dự chương trình tình nguyện khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho người dân.

Tham dự chương trình có ông Lê Ngọc Châu- Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và đại diện các nhà tài trợ, trong đó có Dược phẩm Đa Phúc. 

 

Đồng hành cùng chương trình, Dược phẩm Đa Phúc đã tài trợ miễn phí hơn 3.500 cơ số thuốc phục vụ công tác tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với tổng giá trị 92.000.000 đồng.

Đa số các bệnh nhân đến khám là người lớn tuổi nên thường mắc các các bệnh chủ yếu như viêm khớp, tăng huyết áp, tim mạch,... Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt tại UBND xã Cổ Đạm để được các bác sĩ, dược sĩ thăm khám, cấp thuốc và tặng quà.

Hàng trăm người dân có mặt từ sáng sớm để được khám bệnh

Nhận thông tin được khám, cấp thuốc miễn phí, bà Phan Thị Nga (76 tuổi, ở thôn 8, xã Cổ Đạm) có mặt từ sáng sớm. Sau khi được kiểm tra huyết áp, thăm khám, siêu âm, cấp thuốc bà xúc động nói: "Hôm nay được các bác sĩ về khám bệnh, cấp thuốc, tôi phấn khởi lắm. Cảm ơn các y bác sĩ, các nhà hảo tâm. Chúng tôi vừa được thăm khám sức khỏe lại vừa được nhận quà".

 

Các y, bác sĩ, dược sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân


Bà Trần Thị Thiết (SN 1966) đưa chồng là ông Đào Văn Mạnh đi khám tại chương trình cho biết, chồng bà bị ung thư gan, 2 chân bị tật thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị. Nhận thông tin về chương trình khám miễn phí vợ chồng bà có mặt từ sáng sớm để làm các thủ tục.

"Gia đình tôi cũng thuộc diện hộ nghèo, chồng mắc bệnh hiểm nghèo nên ngày hôm nay nhận được quà tặng của các nhà hảo tâm, được thăm khám bệnh tôi rất vui mừng, phấn khởi và cảm ơn các nhà hảo tâm. Món quà với gia đình chúng tôi rất to lớn" - bà Thiết chia sẻ.

 

Ông Đào Văn Mạnh bị ung thư gan, 2 chân bị tật được vợ đưa đến khám bệnh

 

Qua thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện nhiều người dân mắc phải những căn bệnh phổ biến như cao huyết áp, tim mạch, đau nhức xương khớp,.... Bên cạnh việc cung cấp các loại thuốc phù hợp để điều trị, các bác sĩ còn dành thời gian tư vấn và chia sẻ kiến thức về phòng ngừa bệnh tật. Điều này giúp người dân không chỉ hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình mà còn biết cách tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn.

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, chương trình còn tổ chức thăm và tặng quà 40 gia đình chính sách, trao tặng học bổng cho 20 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Cổ Đạm và xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng số kinh phí cho đợt khám, cấp thuốc và tặng quà này hơn 700 triệu đồng. 

 

Chương trình trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Trong suốt nhiều năm qua, Dược phẩm Đa Phúc luôn hoạt động và hướng đến sứ mệnh mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. Trong đó, các hoạt động thiện nguyện, dành một phần ngân sách và thời gian cho các hoạt động tổ chức thăm hỏi, tặng quà hoặc đồng hành cùng nhiều đơn vị khác trong các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí,… luôn được ưu tiên, duy trì.

 

 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88