Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

Tin tức - Sự kiện

Năm 2023 số trường hợp mới phát hiện nhiễm HIV/AIDS ở Việt Nam gia tăng

Trong một hội thảo vừa qua, đại diện Bộ Y tế đã công bố một con số đáng lo ngại đó là số trường hợp mới phát hiện nhiễm HIV/AIDS được dự đoán trong năm 2023 của cả nước tăng trên 13.000 ca; gần 2.000 trường hợp tử vong liên quan đến HIV/AIDS.

 

Trong hội thảo, đại diện cũng chia sẻ cụ thể rằng khoảng 50% trường hợp nhiễm HIV/AIDS ở nhóm tuổi từ 15 đến 29; số nam quan hệ tình dục đồng giới và người chuyển giới nữ là những nhóm đối tượng nhiễm HIV/AIDS chủ yếu. Điều này rất đáng lo ngại bởi giai đoạn từ năm 1990 đến 2015, tỷ lệ người nhiễm HIV là nam giới đã có xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên từ năm 2016, tỷ lệ này lại có xu hướng gia tăng và tăng nhanh hơn từ năm 2020 trở lại đây.

Lý do nào khiến số người nhiễm HIV/AIDS ở nước ta, nhất là với nam giới tăng trở lại trong vài năm gần đây?

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính là do các bạn trẻ còn thiếu thông tin và kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, HIV/AIDS và các biện pháp dự phòng.

 

Cùng với đó, sự kỳ thị kép từ cộng đồng, xã hội và định kiến về giới cũng là nguyên nhân khiến nhiều bạn trẻ không dám công khai về tình trạng bệnh tật của mình; không ít bạn vừa quan hệ đồng giới, đồng thời sử dụng các chất kích thích nên việc tuân thủ điều trị HIV/AIDS kém hơn...

 

Ngoài ra, có thể thấy, nguồn lực dành cho công tác phòng, chống HIV/AIDS còn hạn chế; nhiều địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác này dẫn tới việc tuyên truyền, phòng, chống, điều trị HIV/AIDS hiệu quả chưa cao; các nhóm đích là học sinh, sinh viên, công nhân... chưa được tiếp cận.

 

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS 01/12/2023

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS 01/12/2023

 

Biện pháp đối phó HIV/AIDS

Để đối phó hiệu quả với sự gia tăng của HIV/AIDS, biện pháp quan trọng nhất vẫn là đẩy mạnh công tác truyền thông, cung cấp thông tin về kiến thức HIV/AIDS qua các sự kiện cộng đồng, các mạng lưới tại địa phương, nhóm đồng đẳng; kêu gọi mọi người giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV/AIDS.

 

Ngành y tế cần tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng các dịch vụ xét nghiệm, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS; đẩy mạnh hoạt động can thiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ dự phòng lây nhiễm, giúp người có hành vi nguy cơ cao tiếp cận sớm dịch vụ xét nghiệm HIV.

 

Cùng với đó, chính quyền các địa phương cần tích cực, sáng tạo ra nhiều mô hình cung cấp dịch vụ, triển khai hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống, điều trị HIV/AIDS. Các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức quần chúng, nhất là đoàn thanh niên, hội học sinh, sinh viên cần tăng cường phối hợp, chủ động tiếp cận, tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ điều trị, giúp người có nguy cơ cao được nhận dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS...

 

Bên cạnh đó, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là biện pháp phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS tốt nhất. Và để ngăn ngừa hoàn toàn được lây nhiễm HIV/AIDS, người dùng cần biết cách sử dụng bao cao su đúng cách cũng như lựa chọn các sản phẩm rõ nguồn gốc, chất lượng tốt. 

 

Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục là biện pháp phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS tốt nhất

Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục là biện pháp phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS tốt nhất

 

Trong số đó, bao cao su OK và Fiesta là những nhãn hiệu được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. 2 nhãn hiệu này được sản xuất bởi hãng dược phẩm DKT International. Đây là một trong những nhà cung ứng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ Mỹ lớn nhất thế giới. Hiện tại, Dược phẩm Đa Phúc đang là nhà phân phối chính thức của hãng DKT International tới tất cả các nhà thuốc trên khắp thị trường miền Bắc.

Bao cao su OK

Bao cao su OK là một trong những dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất từ vật liệu cao 100% từ mủ cao su latex thiên nhiên có độ mềm vượt trội. Sau gần 30 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, bao cao su OK vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng bởi chất lượng sản phẩm tuyệt vời, mẫu mã đa dạng. 

 

Bao cao su OK có 2 loại chính, đó là loại thường (original) và loại có mùi hương trái cây.

- Bao cao su OK Original: bao bì màu đỏ tươi

- Bao cao su OK Strawberry: bao bì màu hồng có mùi hương Dâu

- Bao cao su OK Grape: bao bì màu tím có mùi hương Nho

- Bao cao su OK Chocolate : bao bì màu nâu có mùi hương Chocolate

 

Bao cao su OK loại có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên

Bao cao su OK loại có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên

 

Ưu điểm nổi bật:

- Bao cao su có tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế

- Sử dụng chất liệu mủ cao su thiên nhiên cao cấp

- Giá thành vừa phải

- Dễ dàng sử dụng

- Dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi

- Không chứa hormone, chất gây hại sức khỏe người dùng

- Có thể dùng trong thời gian đang cho con bú, không chứa Hormone

- Không bị các loại thuốc khác làm ảnh hưởng đến tác dụng 

Bao cao su Fiesta

Fiesta là một hãng bao cao su được đã thiết kế hướng đến cảm xúc chân thực của người dùng. Đây là một trong những dòng sản phẩm tiên phong trên thị trường khắc phục được tất cả nhược điểm của bao cao su hệ siêu mỏng. Được thiết kế mỏng hơn 40% so với các loại bao cao su thông thường, cùng với hợp chất Benzocain dạng lỏng, đã được chứng minh và kiểm nghiệm an toàn

 

Sử dụng Fiesta bao cao su mỏng một mặt giúp đảm bảo hiệu quả phòng tránh thai, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục, mặt còn lại giúp đem lại cảm giác chân thật, thăng hoa nhất cho người sử dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn:

- Bao cao su Fiesta Form Fit - Ultra Thin: Bao cao su siêu mỏng kéo dài thời gian.

- Bao cao su Fiesta Long Shock - Ultra Thin: Bao cao su siêu mỏng trơn bo đầu.

- Bao cao su Fiesta Ribbed Dotted - 3 In 1: Bao cao su siêu mỏng trơn, gai, bo đầu.

 

BCS Fiesta với thiết kế mỏng hơn 40% so với BCS thông thường

BCS Fiesta với thiết kế mỏng hơn 40% so với BCS thông thường

 

Ưu điểm nổi bật:

- Vật liệu cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu và MỸ

- Bao cao su sản xuất được kiểm tra nghiêm ngặt bằng hệ thống điện tử.

- Bao cao su siêu mỏng mỏng hơn bao cao su thường từ 40%

 

Hãy cùng Dược phẩm Đa Phúc nâng cao kiến thức, thái độ và hành vi về tình dục an toàn bao gồm sử dụng đúng cách với bao cao su chất lượng tốt nhằm phòng chống căn bệnh HIV/AIDS cho bản thân và cộng đồng. Chung tay nỗ lực cùng chủ đề năm 2023 là "Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030!”

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88