Địa chỉ: 395 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Đặt hàng online: 0243 7823 009

THÔNG TIN BỆNH HỌC

9 cách tăng cường đề kháng một cách tự nhiên cho cả gia đình

Hệ miễn dịch khỏe mạnh và sức đề kháng tốt giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật. Bạn đã biết các cách tăng cường đề kháng chưa, hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết 9 cách tăng cường đề kháng một cách tự nhiên cho cả gia đình nhé!

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Để tăng cường đề kháng, bạn cần xây dựng thói quen làm việc, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, điều độ, khoa học. Điều này không những tạo ra năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tối đa sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh.

Mỗi ngày, bạn nên dành ra 15 – 30 phút để nghỉ trưa, thời gian ngủ buổi tối từ 6 – 8 tiếng để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt hơn, tinh thần tỉnh táo, minh mẫn. 

Để không bị rơi vào tình trạng khó ngủ hay thức khuya gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên tắt đèn và lên giường trước 10h tối. Để đi vào giấc ngủ nhanh hơn, hạn chế sử dụng chất kích thích vào buổi tối, không ăn quá no và vận động nhiều trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên có thái độ lạc quan và suy nghĩ tích cực để cuộc sống luôn vui vẻ, thoải mái. Có như vậy sức khỏe mới được cải thiện và phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật.

 

 

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể tăng cường đề kháng một cách tự nhiên

Bổ sung thêm nhiều chất xơ

Một trong những biện pháp để tăng sức đề kháng người lớn hết sức đơn giản chính là bổ sung thêm các chất xơ. Những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe như trái cây, các loại rau - củ - quả - hạt - đậu. Trong những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cùng khả năng chống oxy hóa rất tốt. Nhờ đó, cơ thể mới có khả năng chống chọi lại các mầm bệnh gây hại.

Tình trạng viêm mãn tính có ảnh hưởng đến nhiều vấn đề về sức khỏe ví dụ như bệnh tim, bệnh Alzheimer cùng một số bệnh ung thư khác. Những chất xơ có ở trong những loại thực phẩm này sẽ giúp nuôi dưỡng một hệ vi sinh vật ở trong đường ruột hoặc những loại vi khuẩn có lợi.

Bổ sung các chất béo tốt, khỏe cho cơ thể

Những chất béo lành mạnh từ các loại thực phẩm cũng sẽ giúp tăng cường đề kháng ở người trưởng thành. Một vài cái tên như dầu olive hay cá hồi đều có chất béo lành mạnh giúp cho cơ thể giảm viêm khi phản ứng miễn dịch với các mầm bệnh.

Dầu oliu còn có tính kháng viêm cao, giúp làm giảm nguy cơ bị mắc các căn bệnh mạn tính ví dụ như bệnh tim hay bệnh tiểu đường type 2. Bên cạnh đó, một đặc tính chống viêm khá hay của dầu ô liu là có thể giúp cơ thể chống lại được sự xâm nhập của các loại vi khuẩn hoặc virus gây bệnh. Các acid béo omega 3 có trong cá hồi và cả hạt chia cũng có khả năng chống viêm rất hiệu quả.

 

 

Cá hồi giúp tăng cường đề kháng rất tốt

Ăn nhiều thực phẩm lên men hoặc bổ sung men vi sinh

Thực phẩm lên men là nguồn cung cấp các vi sinh vật, vi khuẩn như lactic. Đây là một lợi khuẩn rất cần thiết cho hệ tiêu hóa nói chung và đường ruột nói riêng. Chúng bám vào niêm mạc đường tiêu hóa và cạnh tranh với các loại vi khuẩn khác, từ đó kìm hãm sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh khác.

Hạn chế ăn đường

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc bổ sung quá nhiều đường và tinh bột tinh chế có thể khiến cho cơ thể bị thừa cân, béo phì. Tình trạng béo phì ở người còn có thể khiến cơ thể gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. 

Bệnh tiểu đường và béo phì hay các bệnh tim đều có khả năng làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Vì vậy, việc hạn chế nạp đường và các loại tinh bột tinh chế vào cơ thể cũng là một cách để tăng cường đề kháng. Giảm lượng đường nạp vào sẽ giúp làm giảm viêm và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bên cạnh đó, nguy cơ mắc phải các căn bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường type 2 hay các bệnh lý liên quan đến tim mạch cũng giảm đi đáng kể.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên nạp một lượng đường dưới 5% so với lượng calo hàng ngày (khoảng 2 muỗng canh - 25g). Công thức áp dụng cho người lớn với chế độ ăn là 2.000 calo/ngày.

Tập thể dục đều đặn

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là cách làm được đánh giá cao trong việc tăng cường đề kháng. Bạn nên dành cho mình thời gian tập luyện mỗi ngày, xây dựng một chế độ vận động lành mạnh, hợp lý bằng các bộ môn thể dục phù hợp với sức khỏe bản thân. 

Một số môn thể thao được cho là nhẹ nhàng và phòng bệnh hữu hiệu như: Yoga, gym, bơi lội, đạp xe, chạy bộ, đi bộ, …

Khi tập luyện cũng cần lưu ý lựa chọn những bộ môn luyện tập không quá sức, tránh vận động quá nhiều vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Hạn chế vận động mạnh sau khi ăn xong, tốt nhất nên thức dậy sớm vào buổi sáng để tập luyện sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hít thở không khí trong lành vào sáng sớm

 

 

Tập thể dục thường xuyên tăng cường đề kháng hiệu quả

Giữ đủ nước cho cơ thể

Nếu cơ thể không được bổ sung đủ nước có thể gây ra tình trạng đau đầu, đồng thời cản trở các hoạt động thể chất. Bạn cũng sẽ bị mất khả năng tập trung, ảnh hưởng đến tâm trạng, hệ tiêu hóa và các chức năng của tim và thận.

Để ngăn ngừa các bệnh này, bạn nên bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để nước tiểu có một màu vàng nhạt. Bạn chỉ nên uống nước lọc thay vì sử dụng các loại nước trái cây hoặc nước ngọt khác. Bởi vì trong nước trái cây và nước ngọt có một hàm lượng đường cao, không tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Giảm căng thẳng 

Tình trạng căng thẳng kéo dài thúc đẩy quá trình viêm, cũng như mất cân bằng trong chức năng tế bào miễn dịch. Do đó, việc kiểm soát căng thẳng chính là chìa khóa giúp tăng cường đề kháng cho người có hệ miễn dịch yếu.

Các hoạt động có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng như ngồi thiền, tập thể dục, viết nhật ký, yoga... Khi gặp vấn đề lo lắng hay căng thẳng, bạn có thể giãi bày tâm sự với bạn bè và người thân để giải tỏa. Nếu khó kiểm soát căng thẳng, bạn nên gặp bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ.

Sử dụng sản phẩm tăng cường đề kháng

Chế độ ăn uống hàng ngày có thể không cung cấp đủ lượng dưỡng chất mà cơ thể cần, do đó nên bổ sung thêm loạt dưỡng chất có lợi như vitamin, Lysine... Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là một trong những cách đơn giản và tiện dụng nhất điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phila ATK.

 

 

Đây là sản phẩm kết hợp vitamin và yếu tố vi lượng, hàm lượng cân đối, giúp bổ sung đầy đủ vitamin B9, Lysine, Thymomodulin hỗ trợ tăng cường sức khoẻ và sức đề kháng.

Phila ATK phù hợp với trẻ em từ 6 tuổi trở lên và người lớn có nhu cầu bổ sung vitamin và khoáng chất, người mới ốm dậy và sức đề kháng kém.

Sản phẩm chính là lựa chọn uy tín, tiện lợi cho người tiêu dùng để hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của bản thân và cả gia đình.

Trên đây là 9 bí quyết đơn giản dễ thực hiện giúp bạn giải đáp câu hỏi “làm sao để tăng cường đề kháng”. Chỉ cần thực hiện theo những cách này, bạn sẽ có một sức đề kháng khỏe, bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin thì hãy gọi ngay đến hotline 098.776.5588 hoặc 0243.851.4447 để được tư vấn chi tiết

Nguồn tham khảo:

https://www.healthline.com/nutrition/how-to-boost-immune-health

 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): (vui lòng viết tiếng việt có dấu) Mã an toàn:   Thiet ke website pro
+ Phản ánh của bạn đọc về bài viết:
X
098 776 55 88